TIN TỨC

CÓ NÊN BỔ SUNG SỮA NGOÀI CHO TRẺ SƠ SINH?

CÓ NÊN BỔ SUNG SỮA NGOÀI CHO TRẺ SƠ SINH?
Không ai có thể phủ nhận sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên trong một số trường hợp như bé không chịu bú sữa mẹ, mẹ không có sữa hoặc mẹ đang muốn bé nhận được thêm nhiều dưỡng chất thì liệu có nên bổ sung sữa ngoài cho trẻ sơ sinh không?
Nhiều mẹ thường gọi sữa ngoài, tức là sữa công thức (Baby Formula) là thực phẩm dinh dưỡng dùng để thay thế một phần hoặc hoàn toàn sữa mẹ. Sản phẩm được điều chế theo công thức gần giống sữa mẹ và cân đối hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu, phù hợp với nhu cầu ở từng độ tuổi của trẻ. Ưu điểm của các sản phẩm sữa ngoài hiện nay là bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, giúp con yêu bắt kịp đà tăng trưởng. Đồng thời, một số sản phẩm còn sở hữu công thức độc đáo, thân thiện với hệ tiêu hóa non nớt của con.
❎❎ Có nên bổ sung sữa ngoài cho trẻ sơ sinh không?
Theo khuyến nghị của WHO, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Sau 6 tháng tuổi, nếu mẹ vẫn còn sữa và mẹ vẫn có đủ điều kiện để cho con bú thì mẹ không nhất thiết phải cho con bổ sung sữa ngoài.
Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp như dưới đây thì mẹ nên cho bé dùng song song sữa công thức, hoặc cho bé bú sữa công thức hoàn toàn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của bé:
– Mẹ có ít sữa, thậm chí không có sữa vì đang dùng thuốc điều trị bệnh, sức khỏe không đảm bảo hoặc đã từng phẫu thuật ngực trong quá khứ.
– Mẹ phải quay trở lại với công việc, không thể cho con bú thường xuyên khiến lượng sữa bị giảm, không đáp ứng đủ nhu cầu của trẻ.
– Trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ sau 6 tháng có dấu hiệu chậm tăng cân, do đó trẻ cần kết hợp bú sữa mẹ và sữa công thức.
– Mẹ sinh đôi, sinh ba không đủ lượng sữa mẹ để nuôi con, do đó có thể cho các con dùng thêm sữa ngoài để hấp thu đầy đủ dinh dưỡng, đồng thời cho mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi.
– Trẻ sinh non hoặc mắc một số bệnh lý cần bổ sung thêm nhiều dưỡng chất thiết yếu có trong sữa công thức để tăng đề kháng và phát triển toàn diện.
Giới thiệu đến mẹ Sữa A2 – Công Thức Cải Tiến Ngôi Sao Số 1 bổ sung hệ dinh dưỡng toàn diện nhất và giúp con cải thiện được tất cả những tình trạng khiến mẹ lo âu, mẹ lưu lại chăm con nhé!
————
Sữa A2 Dinh dưỡng cải tiến Ngôi Sao số 1
☎️ Hotline: 0838 261 888 – 0982 601 256
Website: vbbpharma.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *